Home Uncategorized เลขมงคล ตามวันเกิด เกิดวันไหน ควรมีเลขอะไรไว้กับตัว

เลขมงคล ตามวันเกิด เกิดวันไหน ควรมีเลขอะไรไว้กับตัว

0
เลขมงคล ตามวันเกิด เกิดวันไหน ควรมีเลขอะไรไว้กับตัว

เลขมงคล ตามวันเกิด – ความเชื่อต่างๆ อยู่ในคนไทยทุกยุค ทุกสมัย แน่นอนว่าหนึ่งในความเชื่อที่คนไทยให้ความสำคัญ จะต้องมีเรื่อง “ตัวเลข” ที่เป็นมงคล สำหรับคนที่เกิดวันต่างๆ ว่าเราควรมีเลขไหนไว้กับตัว กับเบอร์โทรศัพท์ เพื่อช่วยเสริมสร้าง หนุนนำพลังต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอำนาจบารมี ความร่ำรวย ความรัก

ซึ่งนอกจากเลขมงคลที่คนเกิดวันต่างๆ ควรมีแล้ว ยังมีเลขที่ “ต้องระวัง” ไว้ด้วย ในวันนี้ thaibuddhist.com ได้รวบรวม เลขมงคล ตามวันเกิด ช่วยหนุนดวง และเลขที่ต้องระวัง ของวันทั้ง 7 วัน มาให้ทุกคนได้ศึกษากันด้วย ไปดูกันเลย

คุณอาจสนใจบทความที่เกี่ยวข้อง คลิกดู เบอร์มงคล คนรับราชการ

คนเกิดวันอาทิตย์

เลขมงคล วันอาทิตย์

คนเกิดวันอาทิตย์ หากถามหาความเป็นผู้นำ ความเป็นหัวหน้า ต้องคนเกิดวันอาทิตย์นี้เลย มีให้ครบจบในคนเดียว เพราะขึ้นชื่อได้ว่ามีทั้ง “พระเดช พระคุณ” อยู่ในตัวขนาดนี้ ความสามารถที่จะเรียกว่าพรสวรรค์ก็ไม่เชิง หนีไม่พ้น เรื่องการปกครองในคนหมู่มาก คนวันอาทิตย์ทำได้ดี มีภาวะความเป็นผู้นำค่อนข้างสูง ด้วยความที่มีนิสัยใจคอรักพวกพ้อง ถึงไหนถึงกัน กล้าได้กล้าเสีย จึงมีบุคลิกเฉพาะตัวที่มาช่วยเสริมการกระทำ คำพูด ให้ดูน่าเชื่อถือ ลูกน้องหรือผู้พบเห็นจึงให้การเคารพนับถือ
เลขมงคล
เลข 1 โดดเด่นในเรื่องในบริวาร จะเจอบริวารที่ดี ใครเห็นต่างรักใคร่เอ็นดู เหมาะกับอาชีพที่ต้องทำงานร่วมกับผู้อื่น เป็นเจ้าคนนายคน ไม่ชอบอยู่ใต้บังคับบัญชาของใคร เช่น นักวิชาการ ครู-อาจารย์ ล่าม พ่อค้าแม่ค้า เลขนี้เหมาะสมอย่างยิ่ง ที่จะเป็นส่วนหนึ่งในตำแหน่งของเบอร์โทรศัพท์ เพราะพลังของเลขสามารถหนุนนำความเป็นคนเกิดวันอาทิตย์ได้อย่างดีเยี่ยม
เลข 2 เรื่องสุขภาพโดดเด่นมากเป็นพิเศษ ใครที่มีชอบปัญหาด้านสุขภาพ เข้าออกโรงพยาบาลเป็นว่าเล่น กระเสาะกระแสะ เรี่ยวแรงไม่ค่อยมี ให้นำเลข 2 เข้าไปอยู่ในเบอร์มือถือ จะช่วยแก้ปัญหาสุขภาพให้กลับมาแข็งแรงขึ้นค่ะ

เลขที่ควรระวัง
เลข 6 ควรอยู่ให้ห่างจากเลขนี้โดยด่วน! เลขนี้เป็นกาลกิณีค่ะคุณขา วันไหนที่ก้าวเท้าผิดข้างออกมาจากบ้าน หรือชีวิตช่วงนั้นอีรุงตุงนังไปหมด ชีวิตดีๆก็พังครืนได้พริบตา สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่า มันจะร้ายแรงแค่ไหนกันเชียวต้องบอกว่าประสิทธภาพในการทำลายล้างของเลข 6 นั้นสูงมาก จึงแนะนำถ้าเลี่ยงได้ก็เลี่ยงนะคะ ปัญหาหลักๆ ที่มักเจอกัน ก็มีอยู่ 2 เรื่อง ไม่ใช่เรื่องเงินๆทองๆ ก็เป็นเรื่องความรัก ใครที่จีบใครก็นกตลอด รักๆเลิกๆ หมุนเงินไม่ทัน เช็คด่วนๆ ว่ามีเบอร์ 6 อยู่หรือเปล่า ?!

คุณอาจสนใจบทความที่เกี่ยวข้อง คลิกดู เลขมงคลค้าขาย ทำธุรกิจ 


คนเกิดวันวันจันทร์

เลขมงคล วันจันทร์

คนเกิดวันวันจันทร์ ผู้ที่มีพลังงานในตัวสูง กระตือรือร้นต่อความอยากรู้ เป็นคนที่ไม่มีกรอบทางความคิด บ่อยครั้งที่คิดนู่นคิดนี่อยู่ตลอดเวลา มักมีความสัมพันธ์กับการมีจินตนาการที่สูง แต่ด้วยการจินตนาการที่มีมากเกินไปของคนเกิดวันจันทร์ บวกกับสภาพจิตใจที่เปราะบาง จึงทำให้มีความอ่อนไหวง่ายกว่าวันอื่นๆ จนบางครั้งอาจทำให้คนที่ไม่สนิทมองว่ามีบุคลิกที่เพ้อเจ้อ เพ้อฝัน ชอบโกหก ขาดความจริงจังในเรื่องที่ควรจริงจัง
เลขมงคล
เลข 3 พลังของเลขนี้จะนำพาใจของคุณให้เป็นนักสู้ นำไปสู่การตัดสินใจอย่างรวดเร็วและแม่นยำ คิดอะไรแล้วทำทันที ไม่ผลัดวันประกันพุ่ง ช่วยให้มีความขยันขันแข็ง ความกระตือรือร้น มากขึ้นกว่าเดิม เหมาะกับการสายอาชีพที่ใช้แรงเป็นหลัก เช่น เกษตรกร จะอยู่อย่างมั่นคงและทำได้นาน
เลข 4 ผลักดันจิตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ ความร่าเริงสดใส ที่มีอยู่ในตัว เพื่อสร้างสรรค์ผลงานแปลกใหม่ แต่ในขณะเดียวกันก็ช่วยลดพฤติกรรม คำพูดเพ้อเจ้อ โกหก ไร้สาระ ขาดความจริงจัง

เลขที่ควรระวัง
เลข 1 หมายถึง ความขัดแย้ง ในความเชื่อของคนจีน เลข 1 ยังมีความหมายว่า ความโดดเดี่ยว เลขต้องห้ามเลขนี้ จัดว่าเป็นเลขที่มีความหมายแฝงไม่ดี เป็นเลขไม่เป็นมงคล จึงแนะนำว่าควรหลีกเลี่ยง


คนเกิดวันวันอังคาร

เลขมงคล วันอังคาร

คนเกิดวันอังคาร พื้นฐานเป็นคนที่ใจร้อน ตัดสินทำอะไรรวดเร็ว บางทีก็ไม่คิดให้ดีเสียก่อน อยากทำอะไรก็ทำเลย อยากได้อะไรต้องได้ หุนหันพลันแล่น อารมณ์เปรียบเหมือนต้นลม สามารถพัดพาทุกสิ่งทุกอย่างให้พังพินาศได้ในพริบตา
เลขมงคล
เลข 5 พลังแห่งสติปัญญา เสริมคุณธรรม มีจริยธรรมดี มีความยุติธรรม เกลียดการถูกเอารัดเอาเปรียบ จึงไม่ชอบไปเอาเปรียบใคร บอกได้เลยว่า ใครที่มีเลขลงท้ายที่มีเลข 5 ประกอบ จะส่งผลต่อเจ้าของเบอร์ให้มีความก้าวหน้าของชีวิต การงานมั่นคง
เลข 8 พลังแห่งความมั่นคง ช่วงนี้ใครที่มีแพลนจะซื้อบ้านใหม่ ให้นำเลข 8 เข้าไปมีความเกี่ยวข้อง เพราะจะช่วยส่งพลังในเรื่องของที่อยู่อาศัย ให้มีความมั่นคง มั่งคั่ง มีแต่เรื่องเฮงๆ พลิกจากเรื่องร้ายๆกลายเป็นดี สำหรับอาชีพที่เหมาะสมในการนำเลข 8 ไปใช้เป็นเบอร์โทรศัพท์ แนะนำ อาชีพรับราชการ พ่อค้าแม่ค้าทั้งหลาย

เลขที่ควรระวัง
เลข 2 สร้างความวุ่นวาย นำพาเอาแต่สิ่งไม่ดีเข้ามาในชีวิต หากคุณมีอาชีพที่ต้องทำงานด้านบริการ เช่น เป็นผู้ประกอบการร้านอาหาร ก็จะยิ่งส่งผล การใช้อารมณ์แบบไร้เหตุผลต่อลูกน้องมากขึ้น ตอกย้ำความเป็นคนวันอังคารมากขึ้นไป(ในทางที่ไม่ดี)อีก


คนเกิดวันพุธ

เลขมงคล วันพุธ

คนเกิดวันพุธ (กลางวัน) ปรับตัวเข้ากับสังคมได้ค่อนข้างเก่งและเร็ว ชอบติดต่อการค้า รักในการเจรจาต่อรอง ยิ่งถ้าเป็นการค้าขายกิจการเกี่ยวกับการนำเข้า หรือ ส่งออก จะเหมาะมากเป็นพิเศษ คนเกิดวันนี้เป็นคนชอบออกสังคม ลักษณะบุคลิกเป็นแบบ Extrovert เลยก็ว่าได้ แต่ด้วยความเป็นธาตุน้ำเต็มตัว ทำให้บางครั้งก็คิดเวอร์ๆ พูดแล้วไม่ค่อยทำ หรือ พูดแล้วแต่ทำไม่ได้ ก็มี
เลขมงคล
เลข 4 พลังแห่งการค้าขาย เป็นเลขที่บ่งบอกของความเป็นวันพุธ (กลางวัน) โดยชัดเจน สำหรับใครก็ตามที่เป็นพ่อค้า แม่ค้า ต้องทำการค้าขาย หรือติดต่อสื่อสารกับผู้คนจำนวนมาก ต้องใช้เลยจริงๆ เพราะจะคิดจะนำเสนออะไรต่อคู่ค้า ก็จะได้รับการยอมรับ ประสบความสำเร็จ มีคอนเนคชั่นทางธุรกิจสายเดียวกันเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว
เลข 7 พลังแห่งความเชื่องช้า ความเหน็ดเหนื่อย เรื่อยๆ ไม่รีบร้อน อะไรประมาณนั้น ดูไม่เห็นข้อดี แต่มีแน่นอน เลข 7 นี้จะช่วยหนุนนำและส่งเสริมให้กับปัญหาด้านสุขภาพโดยเฉพาะ ใครที่เป็นโรคเรื้อรังมานาน รักษาไม่หาย ยันหาสาเหตุไม่ได้ พลังของเลขนี้จะทำให้สุขภาพ ร่างกายค่อยๆ แข็งแรงเป็นปกติอย่างไม่น่าเชื่อ

เลขที่ควรระวัง
เลข 3 ถือว่าเป็นเลขขัดคอ ขัดแข้งขัดขา ทะเลาะวิวาทบาดหมาง เอาแต่ใจตัวเอง ส่งเสริมความโมโหร้าย จนควบคุมความโกรธของตัวเองไว้ไม่ได้ จะคิดจะทำอะไรมักไม่เป็นผลสำเร็จ

วันพุธ (กลางคืน) ใจปล้ำใจนักเลง รักพวกพ้อง ใครพูดถูกใจก็ทุ่มให้หมดตัวเลย กล้าได้กล้าเสียในทุกๆเรื่อง เป็นจอมวางแผนและฉลาดเป็นกรด มักคบหาเพื่อนพ้องเป็นผู้มีอิทธิพล รักอิสระ ไม่ชอบการโดนบังคับ ฝ่าฝืนกฏล่ะชอบนัก เสียตรงที่เป็นคนเชื่อคนง่าย ใครพูดอะไรมาก็เชื่อ ไว้ใจใครง่ายๆ อาจโดนหลอกได้
เลขมงคล
เลข 6 เสริมพลังแห่งสุขภาพร่างกาย ใครที่ป่วยง่ายป่วยบ่อย ร่างกายไม่แข็งแรง หรือ ต้องทำงานกลางค่ำกลางคืน สามารถใช้เลขนี้เป็นตัวส่งเสริมให้ร่างกายกลับมาแข็งแรงได้
เลข 1 จะช่วยเสริมพลังแห่งบารมี อำนาจ เมื่อมีการโยกย้ายตำแหน่งงานในระดับที่สูงขึ้น เป็นเจ้าคนนายคน แต่ลูกน้องไม่ยอมให้การเคารพเชื่อฟัง ถ้าอยากมีอำนาจ อยากบริหารปกครองคนได้ ปรับเปลี่ยนสถานการณ์ในที่ทำงานให้มีทิศทางที่ดีขึ้น ใช้เลขนี้จะเหมาะสมที่สุด

เลขที่ควรระวัง
เลข 8 เป็นเลขที่สร้างพลังแห่งความลุ่มหลง มัวเมา ความมีเล่ห์เหลี่ยม พลังของมันมีแรงดึงดูดมากพอที่จะทำให้เจอกับ คนประเภทเดียวกันคล้ายกัน เช่น คนที่ทำงานสีเทา เป็นต้น จะทำอะไรก็ตามอยากเห็นผลเร็ว และไม่สนใจวิธีการ


คนเกิดวันพฤหัสบดี

เลขมงคล วันพฤหัส

คนเกิดวันพฤหัสบดี  เป็นคนที่“รู้เยอะ รู้จริง รู้ไปยังไงก็ได้ใช้” ความรู้มีอยู่เป็นกระบุง ด้วยความที่ชอบศึกษาหาความรู้จนรู้มาก อาจทำให้กลายเป็นคนดื้อรั้น หรือ เป็นคนอีโก้สูงได้ ไม่รับฟังความคิดเห็นของคนอื่น ความคิดฉันถูกต้องที่สุด ต้องระวังความคิดในส่วนนี้ให้ดี ไม่ชอบให้ใครมาออกคำสั่งว่าต้องทำอะไร อยากทำเมื่อไหร่เดี๋ยวทำเอง
เลขมงคล
เลข 1 พลังแห่งการงาน หนุนนำส่งเสริมเรื่องตำแหน่งหน้าที่การงาน ชื่อเสียง มีผู้หลักผู้ใหญ่สนับสนุน ใจร้อนบ้างแต่มีเหตุผล เรียกได้ว่าคิดมาดีแล้ว เลขตัวนี้ยังบอกได้ถึงโชคลาภ อาจได้มาแบบฟลุ๊คๆ
เลข 2 พลังแห่งความมั่งคั่ง ความร่ำรวย เหมาะสำหรับคนที่ทำอาชีพบริการ เช่น ธุรกิจร้านอาหาร การเปิดอู่ซ่อมรถ เรียกได้ว่า จะหนุนความเป็นพฤหัสได้ดี มีความจริงใจต่อลูกค้า ใส่ใจในการบริการ คิดแต่จะหาวิธีที่จะทำให้ลูกค้าของตัวเองได้รับผลประโยชน์สูงสุด ของแบบนี้ปากต่อปาก พอลูกค้าประทับใจในการบริการ ก็อาจจะชวนเพื่อน คนอื่นๆ มาใช้บริการอีกเรื่อยๆ การเทคแคร์ที่ดี นอกจากจะได้ลูกค้าเพิ่ม ยังส่งผลให้ร้านมีรายรับมากกว่าเดิมอีกด้วย

เลขที่ควรระวัง
เลข 7 เลขต้องห้ามโดยชัดเจน ห้ามยุ่ง ห้ามไปเกี่ยวข้องกับเลขนี้เป็นอันขาด ความทุข์ ความวิตกกังวล มาเคาะประตูรออยู่หน้าบ้านแน่นอน กว่าจะแก้ปัญหาอุปสรรคต่างๆได้ในแต่ละทีก็แสนทรมาน เป็นไปอย่างเชื่องช้าไม่จบไม่สิ้นสักที


คนเกิดวันศุกร์

เลขมงคล วันศุกร์

คนเกิดวันศุกร์ ว่ากันว่าคนเกิดวันนี้มักโชคดีกับเรื่องที่หวังไว้ มีความเชื่อว่า ทุกคนสามารถกำหนดชะตาชีวิตของตัวเองได้ ไม่มัวมานั่งรอให้ดวง โชคชะตา เทวดา หรืออื่นๆ มาเป็นตัวกำหนดให้ตัวเอ จึงทุ่มเททั้งแรงกาย แรงใจ ทำทุกสิ่งทุกอย่างด้วยตัวเองเพื่อให้มีความสุข สุขสมกับเป็นคนที่เกิดวันศุกร์เลยล่ะ มองโลกในแง่ดี แต่ไม่โลกสวย คือ มองโลกตามความเป็นจริง มองอย่างคนที่เข้าใจชีวิต
เลขมงคล
เลข 6 เสริมสร้างพลังแห่งบริวาร เป็นเลขแห่งตัวตนของคนเกิดวันศุกร์ แนะนำควรจะมีเลขนี้ไว้ 1 ตำแหน่งในเบอร์โทรศัพท์ เพราะพร้อมจะหนุนนำสิ่งที่ดีมาให้กับเจ้าตัว จะว่าไปคนวันศุกร์มักได้เปรียบกว่าคนวันอื่นๆ ตรงที่เลขนี้จะนำมาซึ่งความรัก ความสบาย นำเงินนำทองมาให้ โชคดี คูณ 3 ในเลขเดียวกันไปเลยจ้า
เลข 1 ช่วยปกป้อง คุ้มกันโรคภัยไข้เจ็บ ช่วยกระตุ้นให้เราทำสิ่งดีๆต่อร่างกายแต่มักมองข้าม เช่น กระตุ้นให้ออกกำลังกายมากขึ้น ตระหนักถึงผลเสียว่าถ้าไม่ออกกำลังกาย จะส่งผลอย่างไรบ้าง กล่าวคือ คิดแบบมีเหตุ มีผลมากขึ้น

เลขที่ควรระวัง
เลข 7 จะทำให้พลังแห่งความทุกข์ ความเหน็ดเหนื่อยเพิ่มขึ้น เช่น ตั้งใจทำอะไรสักอย่างแต่ผลลัพธ์ที่ได้ไม่ใช่สิ่งที่คาดหวังเอาไว้ตั้งแต่แรก ทำแล้วเสียเปล่า เหนื่อยฟรี และจะมีเรื่องให้รู้สึกเดือดร้อนรำคาญใจอยู่เรื่อยๆ


คนเกิดวันเสาร์

เลขมงคล วันเสาร์

คนเกิดวันเสาร์ ธรรมชาติของคนเกิดวันนี้เป็นคนคิดมาก ที่คิดๆนั้นก็เป็นเรื่องของคนอื่นซะส่วนใหญ่ ชอบทำตัวแบกโลกไว้ทั้งใบ ทั้งๆที่ไม่ใครบอกให้แบก ถึงจะเป็นแบบนี้ แต่ไม่แคร์กับสังคมที่ชอบนินทาว่าร้ายผู้อื่น ข้อดี มีความสมถะในการใช้ชีวิต ไม่ดิ้นรน ไม่ทะเยอทะยานเกินสิ่งที่ตัวเองมี เด่นชัดในเรื่องการปลีกวิเวก อยู่คนเดียว
เลขมงคล
เลข 7 พลังแห่งบริวาร ส่งเสริมให้เจอบริวารที่มีบุคลิก ลักษณะคล้ายๆกับตัวตนคนเกิดวันนี้ แต่ด้วยความที่เป็นคนคล้ายๆกัน อาจทำให้ขาดพลังได้ (คนเกิดวันนี้จะเนิบๆ ช้าๆ อยู่เสียหน่อย) แต่ก็ขึ้นอยู่กับงานที่ทำว่าเป็นสายอะไร ถ้าใช้แรงงานถือว่าเหมาะสม เพราะพลังของเลข 7 จะช่วยส่งพลังให้เป็นคนอดทน อดกลั้น จึงสามารถทำงานนั้นๆ ในระยะยาวอย่างมั่นคงได้
เลข 5 ช่วยส่งเสริมเรื่องสุขภาพ เรื่องอายุที่มากขึ้น เมื่อไหร่ที่รู้สึกเผชิญกับปัญหาที่แก้ไม่ได้สักที มีความเครียดวิตกกังวล ซึมเศร้า ใช้ตัวเลขนี้เป็นพลังบวกได้ทันที

เลขที่ควรระวัง
เลข 4 จะนำมาซึ่งอุปสรรค จะคิดจะลงมือทำอะไรก็ดูมีเหตุให้ติดขัดไปหมด เพราะพลังแห่งเลข 4 จะทำให้เราเป็นคนพูดไม่คิด ยิ่งบวกกับตัวตนของคนเกิดวันเสาร์ด้วยแล้ว ที่ชอบพูดตรงไปตรงมา อาจทำให้เรื่องต่างๆ แย่ลงไปอีกได้